FANDOM

Image 3

Tổng quan

Là vũ khí năng lượng, dùng để trực tiếp tiêu hao sinh lực dịch, được dùng bởi các lực lượng vũ trang của Imperium of Man, và là vũ khí bắn tia laser phổ biến và được dùng nhiều nhất trong thiên hà. Là vũ khí tiêu chuẩn cho bộ binh điều khiển từ xa Skitarii, tất cả bộ binh của Ngự lâm quân( Imperial Guard) và sĩ quan học việc của IG. Lasgun là một vũ khí đáng tin cậy, dễ bảo trì và sản xuất, và có thể được tìm thấy ở nhiều hành tinh của Impeium. Lasgun có tầm sát thương xa hơn Laspistol, nhưng không hề mạnh hơn Lascanon hay có khả năng bắn liên liên tục của multi-laser hay Hellgun. Mặc dù không lợi hại như vũ khí với đạn xuyên thấu, chi phí sản xuất thấp, việc thiếu đi cơ sở sản xuất đạn dược và tiếp tế làm cho Lasgun trở thành lựa chọn tốt nhất cho những đội quân của Imperial Guard. Lasgun sử dụng một gói năng lượng di động để tạo nên một điểm tụ của tia laser có khả năng để làm đứt một cánh tay của một con người bình thường nhưng không hiệu quả khi được sử dụng với những thân hình bền bỉ của các giống loài Alien và áo giáp cá nhân mạnh hơn. Một tia năng lượng của lasgun có thể gậy tác dụng ăn mòn bởi sức nóng tức thì của phát bắn.

Lasgun sử dụng công nghệ cơ bản tương tự và được vận hành trong cùng một hàng ngũ với những vũ khí laser khác, sản sinh ra một chùm tia photon giàu năng lượng và độ chụm cao. Lượng năng lượng cao từ photon làm tan chảy lập tức bề mặt tiếp xúc.Đây là loại vũ khí không ấn tượng mấy khi so sánh với những vũ khí công nghệ cao trong thiên hà, nhưng nó có thể làm tiêu tan nhiều cơ bắp và thậm chí xuyên thủng Power Armour của Space Marine( nhưng thường chỉ ở vài điểm yếu nhất trên giáp trụ ). Phần lớn Lasgun có đầu ruồi trên đỉnh của nó. Nó được cung cấp năng lượng bởi một gói năng lượng phía dưới súng, phía trước cò lảy, có thể được tiếp năng lượng bằng nhiều cách, kể cả dùng ánh sáng mặt trời. Những gói năng lượng này có thể được nạp "quá tải", một mẹo dùng bởi những quân nhân dày dạn kinh nghiệm của Imperial Guard, có thể làm nổ cái gói, biến vũ khí này trở thành một loại lựu đạn. Giải pháp này chỉ được dùng trong trường hợp bất khả kháng bởi vì sẽ phá hỏng ngay vũ khí đó. Lasgun có nhiều tùy chỉnh năng lượng cho mỗi phát bắn, và để tiết kiệm năng lượng( bắn yếu hơn). Súng có thể được phát tiết năng lượng mạnh hơn nhờ vào gói laser "Hotshot", cung cấp những phát bắn uy lực nhưng thưa hơn.Lasgun có gắn bao lê, có thể gắn lưỡi lê hoặc dao. Một loại súng bắn tỉa từ Lasgun là Long-las, là vũ khí ưu thích của các nhà thiện xạ của IG. Ống ngắm của Long-las được tăng cường để tăng độ chính xác của súng.

Nòng mới có cường độ bắn 20-50 phát tùy vào tùy chỉnh nguồn năng lượng và thời gian chờ nguội. Vì vậy, Long-las được thiết kế với kiểu nòng "khóa trượt", dễ dàng khóa và mở khóa.

Khuôn mẫu Lasgun tiêu chuẩn dùng bởi Imperial Guard là khuôn mẫu "M-Galaxy", mặc dù có hàng trăm nghìn khuôn mẫu khác, với khuôn mẫu Cadian sẽ khác với Tallarn Desert Raider, Tanith First and Only, hoặc Elysian Drop Trops. M-Galaxy được đưa vào sử dụng từ 2546.789.M35. Lasgun và Laspistol là vũ khí yếu nhất trong những vũ khí giết chóc trong những vũ khí thông dụng của Imperial Guard, và được gọi một cách phổ biến và khinh bỉ là "đèn pin". Tuy nhiên, nó đã được kiểm chứng là có thể giết một mục tiêu không trang bị giáp, cắt rời các cơ quan và nếu bắn vào mắt của mục tiêu, phá hủy não và chết ngay lập tức.

Khuôn mẫu tiêu chuẩn của Lasgun:

Lasgun hoàng gia tiêu chuẩn, được sử dụng bới hầu hết Trung đoàn của Imperial Guard, có nhiều đồ lề kèm theo( nhưng không phụ thuộc) nhiều kiểu ống ngắm, lê, đèn pin và laser dẫn đường.

Biến thể từ các Trung đoàn: Nhiều Trung đoàn của Imperial Guard có nhiều biến thể về thẩm mỹ khác nhau của Lasgun, tùy vào truyền thống trang bị riêng của Trung đoàn và để sản xuất ở các hành tinh với tài nguyên hoặc khả năng sản xuất hạn chế. Lasgun của Catachan, có ít bọc hơn của Cadian, giúp nó nhẹ hơn và dễ mang theo hơn trong rừng rậm mà Catachan hoạt động. Dù vậy phần máy móc vẫn giống nhau ở mọi Trung đoàn. Việc này giúp việc hậu cần của tiếp tế liên Trung đoàn dễ dàng hơn. Những biến thể của nó gồm súng lục Laspistol, súng chống tăng. Lascanon và loại uy lực lẫn đắt đỏ Hellgun.

Những kiểu Lasgun khác:

+M36 Kantrael: Dùng bởi các Trung đoàn của Cadian Shock Troops.

466px-Charging of 8th Cadia Regiment by lathander1987

+Mk. 4 Catachan Lascarbine. 350px-Catachan Jungle Fighters

+M35 M-Galaxy( phổ biến nhất). 379px-Guard trench

+Mk. IV Accatran dùng bởi Elysian Drop Troops.

227px-Elysian Drop Trooper

+Kiểu Tallarn( không rõ tên). 300px-Tallarn Raider by 1mpact

+Necromunda sản xuất tại hành tinh hive world Necromunda.

+Number 98 Lucius Pattern Lasrifle.

+Mk. III Lascarbine( trữ ở Nalwood): dùng bởi những thành viên sinh ra ở Tanith của Tanith First and Only.

+Kiểu Mars: dùng bởi Jouran Dragoons.

Những đặc trưng của Lasun Cadia: 780px-Lasrifle

Được ghi nhận trong The Imperial Infantryman's Uplifting Primer, Damocles Gulf Edition: +Dịch vụ thiết kế: súng M-G lasun/lasrifle ngắn.

+Khối lượng: 2.3 kg.

+Chiều dài: 900 mm.

+Loại đạn: 19 viên Meagthule( sạc lại được).

+Kiểu bắn: phát một hoặc tự động.

+Tốc độ bắn( lý thuyết): 220 phát một phút.

+Cường độ bắn: từ cao tới thấp.

+Đèn: tùy chỉnh được, đèn trước và sau với đèn laser/ thấu kính gắn trong.

Las-Lock:

Las-Lock sử dụng công nghệ rất giống với lasgun và laspistol, nhưng về tổng thể thì nó là súng trường có cò lảy. Las-lock có lẽ là sự áp dụng từ công nghệ vũ khí laser ngày nay với những cộng đồng có công nghệ thấp hơn. las-lock bắn phát một, cần nạp đạn sau mỗi phát bắn. Trong khi nó là một vấn đề về tốc độ bắn, một tia laser duy nhất nó phát ra mạnh hơn nhiều so với những vũ khí laser chính thống của Imperial. Những khẩu Las-lock thường được sử dụng bởi các đội quân chiếm đóng của Thế lực Chaos khi chúng đoạt một hành tinh từ Imperium, nhất là những đạo quân hợp pháp "Excubitors". Tuy nhiên, nhiều quân nhân Imperial guard nếu có hứng thú với đồ cổ, sẽ mang theo las-lock hoặc súng lục như một vũ khí dự phòng.